ความพิเศษต่างๆ ของโปรศัลยกรรมคืออะไร

โปรศัลยกรรมเป็นสาขาที่กว้างอย่างน่าประหลาดใจและมีความเชี่ยวชาญย่อยในศัลยกรรมพลาสติก คนทั่วไปคิดว่าศัลยแพทย์ตกแต่งเป็นเพียงศัลยแพทย์ตกแต่งหรือเสริมสวยเท่านั้น อย่างไรก็ตาม มีการผ่าตัดเสริมสร้างจำนวนมากที่เกี่ยวข้อง โปรศัลยกรรมเป็นสาขาที่มีความก้าวหน้ามากที่สุดในช่วงสงคราม ตัวอย่างเช่น สงครามโลกครั้งที่ 1 สงครามโลกครั้งที่ 2 สงครามเกาหลี สงครามเวียดนาม และแม้แต่สงครามปัจจุบันในอิรักและอัฟกานิสถาน ส่งผลให้เกิดความก้าวหน้าอันน่าทึ่งในเทคนิคการสร้างใหม่ ความสามารถในการซ่อมแซมข้อบกพร่อง

นอกเหนือไปจากโปรศัลยกรรมที่เน้นเฉพาะที่มือ

แขนส่วนบนเท่านั้น ศัลยแพทย์กระดูกและข้อส่วนใหญ่ทำการฝึกอบรมมิตรภาพนี้ การผ่าตัดหลอดเลือดขนาดเล็กเป็นการผ่าตัดที่กล้ามเนื้อ หลอดเลือดแดง หลอดเลือดดำ และเส้นประสาทที่เกี่ยวข้องกับกล้ามเนื้อแยกออกจากร่างกาย แล้วประกอบกลับเข้าไปใหม่ที่อื่นในร่างกาย ฟิลด์นี้เป็นขั้นตอนการช่วยชีวิตอย่างแท้จริงในผู้ป่วยที่มีบาดแผลฉกรรจ์ เช่น หลังการบาดเจ็บ แผลไฟไหม้ มะเร็ง และปัญหาทางการแพทย์อื่นๆ เป็นโครงการฝึกอบรมมิตรภาพระยะยาวหนึ่งปีที่มุ่งเน้นไปที่ความพิการแต่กำเนิดหรือความพิการแต่กำเนิด ปัญหาที่พบบ่อย

ปากแหว่งเพดานโหว่ สาขานี้ยังรวมถึงความบกพร่องเกี่ยวกับการเจริญเติบโตของโครงกระดูกใบหน้า ปัญหาพัฒนาการในส่วนอื่นๆ ของร่างกาย และการผ่าตัดเสริมสร้างในเด็ก การฝึกอบรมด้านศัลยกรรมตกแต่งเพื่อความงามโดยทั่วไปจะใช้เวลา 6-12 เดือน และเน้นที่ขั้นตอนเกี่ยวกับความงามหรือความงาม เนื่องจากการฝึกอบรมด้านโปรศัลยกรรมจำนวนมากพูดถึงการโปรศัลยกรรมความงามอยู่แล้ว ศัลยแพทย์ตกแต่งจำนวนมากจึงเลือกที่จะไม่ทำมิตรภาพนี้ อย่างไรก็ตาม จำนวนช่องการฝึกได้เพิ่มขึ้นอย่างช้าๆ เมื่อเวลาผ่านไป

การดูแลแผลไฟไหม้แบบสร้างใหม่เพื่อให้ได้มา

การปลูกถ่ายผิวหนังรวมถึงผิวหนังที่ปลูกในห้องปฏิบัติการเป็นความก้าวหน้าที่สำคัญในสาขานี้ โปรศัลยกรรมเป็นกระบวนการซ่อมแซมและฟื้นฟูส่วนต่างๆ ของร่างกายมนุษย์ไม่ว่าจะเพื่อประโยชน์ด้านการทำงานหรือเพื่อความสวยงาม คำนี้มาจากคำภาษากรีกซึ่งแปลว่ารูปร่างการทำศัลยกรรมพลาสติกไม่ได้หมายถึงการใช้พลาสติกเป็นวัสดุในกระบวนการศัลยกรรม มีสาขาวิชาที่แตกต่างกันที่อยู่ภายใต้การทำศัลยกรรมพลาสติก 

โปรโมชั่นศัลยกรรมแบ่งออกเป็นสองส่วนใหญ่ๆ เรียกว่า ศัลยกรรมตกแต่ง และ ศัลยกรรมความงาม การผ่าตัดเสริมสร้างมีลักษณะการทำงานมากกว่าและเกี่ยวข้องกับการทำให้แน่ใจว่าอวัยวะสามารถทำงานได้ในกรณีที่เกิดความเสียหายหรืออุบัติเหตุ การบิดเบี้ยวของส่วนใดส่วนหนึ่งของร่างกายสามารถแก้ไขได้โดยใช้การผ่าตัดแบบสร้างใหม่ มันสามารถช่วยในการเอาเนื้องอกออก รักษาแผลไฟไหม้และแผลเป็น แก้ไขหูและมือให้สามารถทำงานได้